Trường TH Hồng Thái Đông - Ngôi trường thân thiện

Trường Tiểu học Hồng Thái Đông nằm trên địa bàn thôn Yên Dưỡng - xã Hồng Thái Đông - thị xã Đông Triều - tỉnh Quảng Ninh.


          Trường có 44 cán bộ, giáo viên, nhân viên với 846 học sinh 26 lớp. Trường có 23 phòng học thông thường, 1 phòng Âm nhạc, 1 phòng mĩ thuật, 1 phòng ngoại ngữ, 1 phòng học thông minh, 1 phòng máy tính. Các phòng chức năng gồm 1 phòng hiệu trưởng, 1 phòng hiệu phó, 1 phòng thư viện, 1 phòng thiết bị giáo dục, 1 phòng y tế, 1 phòng đội, 1 phòng giáo viên, 1 phòng hội đồng, 1 khu vệ sinh giáo viên và 4 khu vệ sinh học sinh.

 

 

 

          Việc xây dựng khu nhà vệ sinh được nhà trường quan tâm đặc biệt. Các nhà vệ sinh đều được đổ mái và bắn mái tôn đảm bảo giáo viên và học sinh không bị nắng mưa. Tường phía ngoài quét sơn, vẽ tranh phong cảnh, phía bên trong lát gạch hoa trắng. Nền nhà lát gạch chống trượt. Bên cạnh đó trường còn xây dựng một hệ thống rửa tay bằng nước sạch và xà bông. Khu vực nhà vệ sinh được bê tông hóa, có đường đi vào rộng và thoáng, được bắn mái, trồng cây xanh, hoa dọc đường đi, được quét dọn thường xuyên. Các nhà và ngăn vệ sinh có cửa chốt đảm bảo riêng tư cá nhân, có gương soi, có bóng điện chiếu sáng. Nhà trường còn làm bảng nội quy sử dụng nhà vệ sinh, bảng hướng dẫn 6 bước rửa tay bàng xà phòng.

 

 

 

 

 

          Trường Tiểu học Hồng Thái Đông gồm 3 điểm trường. Khu trung tâm Trường Tiểu học Hồng Thái Đông có 2 dãy nhà 2 tầng và 2 dãy nhà cấp 4. Trên các dãy nhà hai tầng phần cầu thang và hành lang đều có lan can vững chắc, kiên cố. Tuy còn 2 dãy nhà cấp 4 nhưng các dãy nhà này cũng được tu sửa cao ráo, vững chắc, đảm bảo an toàn và tiện nghi cho học sinh học tập và rèn luyện. Mạng wi-fi phủ sóng cả trường. Các phòng học đều được trang bị máy tính để bàn . Một số phòng học có ti vi thông minh, máy chiếu, phông chiếu. Bàn ghế học sinh đồng bộ loại bàn đôi 1-2 mặt (vì trường có gần 2/3 học sinh ăn bán trú), ghế rời, đảm bảo chiều cao theo từng độ tuổi lớp 1 đến 5, có tủ đựng đồ dùng và tủ bán trú (đối với các phòng có học sinh ăn bán trú).Trường có một hệ thống cây bóng mát mà nhiều nhà trường trong thị xã ao ước. Hàng cây xà cừ cao to quanh năm xanh mát, hệ thống bồn hoa cây cảnh đua nhau khoe sắc. Có nhân viên kiêm nhiệm công tác y tế trường học, phòng y tế có đủ số thuốc theo yêu cầu. Để đảm bảo vệ sinh môi trường, nhà trường đã hợp đồng với tổ phụ nữ thôn thu gom rác thải...., rác được phân loại trước khi thu gom. Theo nhu cầu của phụ huynh học sinh nhà trường cũng hợp đồng với Công ti nước TNHH TB 2/9 Đông Triều đảm bảo học sinh có đủ nước sạch để uống.

 

 

          Giáo dục học sinh ý thức giữ gìn cơ sở vật chất, bảo vệ các công trình công cộng, vệ sinh chung luôn được nhà trường xem trọng. Nhà trường đã thành lập ban Lao động. Ban lao động phân công các đội chuyên trực nhật cổng trường, cầu thang, hành lang, sân trường, sân cỏ, bồn hoa cây cảnh. "Tiếng trống sạch trường" là khoảng thời gian cả trường cùng nhau nhặt rác mỗi khi cần thiết. Ban lao động kết hợp với liên đội phân công các công trình măng non là các bồn hoa cây cảnh cho các lớp trồng và chăm sóc, lập ra ban giám khảo nghiệm thu 3 lần trong một năm học, có trao giải và cộng vào điểm thi đua của lớp. Nhờ đó khuôn viên nhà trường luôn xanh, sạch, đẹp. Phòng học mỗi lớp cũng được quan tâm. Trong năm học nhà trường phát động thi đua trang trí lớp học đẹp và sạch sẽ;  thành lập ban giám khảo chấm trang trí lớp 2 lần/năm. Giáo viên trực ban theo dõi việc vệ sinh, sắp xếp lớp học hằng ngày, có tổng kết đánh giá vào đầu mỗi tuần, nhờ đó phòng học các lớp cũng luôn gọn gàng, sạch sẽ và đẹp. Song song với việc đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, nhà trường luôn chú trọng giáo dục, hướng dẫn học sinh cách đi vệ sinh đúng nơi quy định, đúng cách, văn minh lịch sự khi đi vệ sinh,...Chính vì vậy khu vực vệ sinh của nhà trường luôn sạch sẽ, thoáng mát, đảm bảo cá tiêu chí do các cấp quản lí đưa ra.

 

 

 

 

 

          Từ một ngôi trường được coi là "vùng sâu vùng xa" của thị xã Đông Triều, trường Tiểu học Hồng Thái Đông đã vươn lên mạnh mẽ, là một ngôi trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Trường là một điểm sáng cho sự nỗ lực cố gắng của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, chất lượng mũi nhọn, sánh vai cùng các trường điểm của thị xã, là niềm tin cậy của nhân dân, góp phần "dựng xây" những nhân cách cho thời đại mới- thời đại của công nghệ thông tin, của sự phát triển năng động, tự do, bình đẳng, hữu nghị và hợp tác, góp phần xây dựng quê hương Đông Triều ngày càng phát triển, văn minh.


Thêm Lời bình


Các thông tin khác: