Web Content Display

Trường Tiểu học Hồng Thái Đông tổ chức ngày Sách Việt Nam.

Trường Tiểu học Hồng Thái Đông tổ chức ngày Sách Việt Nam lần thứ 5 vào sáng ngày 11/5/2018.


          Tham gia ngày hội có Ban đại diện hội cha mẹ học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong toàn trường.

          Đồng chí Phạm Thị Hương Dịu - Phó hiệu trưởng nhà trường lên khai mạc ngày Hội. Đồng chí nêu rõ tầm qua trọng của sách trong cuộc sống. Đọc sách không chỉ giúp chúng ta mở mang tri thức, mà còn giúp chúng ta bồi bổ đạo đức, làm cho tâm hồn con người đẹp hơn, trong sáng hơn, mạnh mẽ, lí chí hơn. Đồng chí cũng nêu rõ tác dụng của việc xây dựng tủ sách lớp học là tạo cơ hội nhiều hơn cho các em học sinh được tiếp cận với sách, được đọc sách. Là nơi để các em có thể trao đổi, học hỏi lẫn nhau.

          Sau phần lễ trang nghiêm, phần hội diễn ra sôi động với 3 phần: Phần thi chấm tủ sách lớp học; Phần thi giới thiệu cuốn sách em yêu và phần thi thiết kế bìa sách. Ở phần thi tủ sách lớp học, có 25 lớp tham gia. Mỗi tủ sách phải đảm bảo yêu cầu có trên 100 cuốn và 20 đầu sách được bài trí khoa học, đẹp mắt. Sách phải có chất lượng, có sổ mượn trả và có phần giới thiệu mạch lạc, rõ ràng. Phần thi giới thiệu cuốn sách em yêu, đội Cổ tích đã xuất sắc giành giải nhất với cuốn sách Truyện kể về đạo đức và cách làm người của tác giả Hoàng Giang. Với giọng nói truyền cảm nhưng không kém phần mạch lạc, rõ ràng, bạn Nguyện Hà Trang- học sinh lớp 5B đã làm cho toàn trường thấy được cuốn sách Truyện kể về đạo đức và cách làm người thực sự đáng để đọc, đã có rất nhiều người đăng kí đọc cuốn sách này sau phần giới thiệu của bạn. Tiếp đó là phần thi trang trí bìa sách với sự tham gia của 3 đội thi. Các đội đã đưa ra những ý tưởng cho cuốn sách của mình. Đội Thần thoại đã thực sự làm cho mọi người ngạc nhiên với ý tưởng trang trí bìa cho cuốn sách rùa và thỏ. Phần tặng sách là hoạt động có nhiều ý nghĩa, mang lại nguồn sách phong phú cho thư viện nhà trường, các lớp.

          Phát biểu trong ngày hội, bác Nguyễn Văn An, Trưởng ban đại diện cha mẹ học sinh toàn trường rất vui mừng khi phong trào đọc sách của học sinh nhà trường được quan tâm phát triển. Bác hi vọng thông qua việc đọc sách, bên cạnh việc mở mở mang kiến thức thì các con sẽ ngày một ngoan hơn, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, là cháu ngoan Bác Hồ.

             Các hình ảnh trong Ngày hội đọc sách:

 

          Tổ chức ngày Sách Việt Nam là một trong những hoạt động của nhà trường góp phần xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực, làm tăng tình yêu đối với sách của mỗi em học sinh trong nhà trường.