Journal Article View
 

Ngày 05/03/2019 Lớp 1H: Giới thiệu sách

Kính Thưa các thầy, cô giáo cùng toàn thể các bạn học sinh thân mến!
Nhà văn M.GORKI đã từng nói " SÁCH LÀ BÚT TÍCH THIÊNG LIÊNG CỦA TINH THẦN NHÂN LOẠI"


Đông Triều,là một vùng quê giàu truyền thống văn hóa, cách mạng, nơi lưu giữ nhiều di tích lịch sử văn hóa trên mặt đất cũng như trong lòng đất. Trên địa bàn Thị xã hiện có hơn một trăm di tích lịch sử và danh thắng trong đó quần thể di tích chùa - am Ngọa Vân nơi đức vua Trần Nhân Tông hóa Phật, thánh địa của Phật giáo Việt Nam. Để hiểu rõ hơn về quần thể này em xin giới thiệu Cuốn sách Am Ngọa Vân là cuốn đầu tiên trong bộ sách được xuất bản,  do thạc sĩ Nguyễn Văn Anh, người đã có nhiều năm gắn bó nghiên cứu các di tích nhà Trần ở Đông Triều biên soạn. với tổng số 92trang  trên khổ giấy 15*21cm do nhà xuất bản văn hóa- thông tin xuất bản năm 2013 Sách giới thiệu một cách khái quát về cuộc đời, sự nghiệp của đức Vua, Phật Hoàng Trần Nhân Tông Vua Trần Nhân Tông là vị vua anh hùng, danh nhân văn hóa dân tộc, người có những đóng góp to lớn về nhiều mặt cho đất nước, cho dân tộc. Dưới thời trị vì của ông (1278-1293), đất nước Đại Việt phải trải qua những thời khắc cam go nhất trong việc bảo vệ nền độc lập dân tộc. Nhưng nhờ tài năng và đức độ của mình, ông đã tập hợp được những nhà quân sự tài giỏi, huy động mọi tiềm lực của nhân dân và trực tiếp lãnh đạo quân và dân Đại Việt đánh thắng đội quân hung hãn và thiện chiến nhất thời bấy giờ, làm nên những chiến công oanh liệt, bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ và độc lập dân tộc.

  Qua đấy chúng ta Tự hào với truyền thống lịch sử, văn hóa và cách mạng của quê hương Đông Triều, chúng ta, mỗi người con của Đông Triều càng cần phải nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc gìn giữ, bảo vệ và phát huy các giá trị của di tích cho hôm nay và cho các thế hệ  mai sau.

Cuối cùng con xin chúc tất cả các thầy cô giáo mạnh khỏe chúc các bạn học sinh chăm ngoan học giỏi, chúc ngày hội sách của chúng ta thành công tốt đep 


No comments yet. Be the first.