Journal Article View
 

Ngày 26/09/2018 lớp 5D GIỚI THIỆU SÁCH

Truyện "Hoàng tử bé" (tiếng Pháp: "Le Petit Prince", tiếng Anh: "The Little Prince") của nhà văn - phi công người Pháp Antoine Saint Exupéry là một tiểu thuyết nhỏ, giản dị mà vô cùng sâu sắc, chứa đựng nhiều bài học rất hay về cuộc sống, cho cả trẻ em và người lớn. Truyện nổi tiếng đến mức từ khi xuất hiện lần đầu vào năm 1943 ở Mỹ tới nay, nó đã được in ra đến 150 triệu bản, và được dịch ra 270 thứ tiếng và phương ngữ khác nhau. Người ta nói rằng chỉ riêng ở Hàn Quốc đã có đến hơn 20 bản dịch khác nhau của truyện "Hoàng tử bé" được phát hành. Còn ở Thổ Nhĩ Kỳ, các nhà xuất bản ồ ạt in ra sách "Hoàng tử bé" vào đầu năm 2015 nhân dịp sách hết hạn bản quyền trên thế giới. Ở Pháp hàng năm vẫn có hơn 100 nghìn bản "Le Petit Prince" được in ra. Ở Việt Nam, "Hoàng tử bé" cũng luôn nằm trong danh sách những truyện được ưa thích nhất.


     Phiên bản "Hoàng tử bé" này khác với các phiên bản khác đã có ở Việt Nam ở chỗ nó được làm dưới dạng song ngữ Anh - Việt để bạn đọc vừa có thể học tiếng Anh (hay học tiếng Việt đối với người nước ngoài) vừa thưởng thức truyện, qua bản dịch mới của Nguyễn Tuấn Việt, thuộc Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội phát hành ngày 27/12/2017, với tổng số từ: 41.416 từ , đây là một dịch giả dày dặn kinh nghiệm đã có nhiều năm sống ở châu Âu.

    Cuốn sách là một người bạn tốt, cung cấp các kiến thức, bài học bổ ích  hay về cuộc sống, các bạn đừng quên tự mình khám phá nhé! Cuốn sách được lấy từ nguồn thư viện mở của ngành, địa chỉ truy cập: http:// alezaa.com sau đó đăng nhập bằng tài khoản: Pgddongtrieu.quangninh@moet.edu.vn  mật khẩu PGD_DT 2017. Rất mong sẽ giúp thầy cô và các em thiếu nhi có thể thưởng thức  một cách hấp dẫn, lôi cuốn.

 

 


No comments yet. Be the first.

Others: