Danh sách bài viết theo chuyên mục
 

Ngày 01/102019 GIỚI THIỆU SÁCH LỚP 5D

Nước Anh, quê hương của Newton và Shakespear, là một trong những cái nôi của văn hóa và khoa học thế giới. Một trong những truyền thống văn hóa của người Anh, được mọi tầng lớp nhân dân hưỏng ứng, chính là đố vui. Đó là những câu đố về lô gíc, chiến lược, toán học ... thú vị cho cả trẻ em và ngưòi lỏn, không những là một trò giải trí lành mạnh, mà còn giúp mọi người phát triển tư duy, thông minh sáng suốt lên.


    Quyển sách " Những câu đố tư duy và logic xứ Canfrburye" của Dịch giả:Nguyễn Tiến Dũng, Lê Bích Phượng. Thuộc nhà Xuất bản Nhà Xuất Bản Thế Giới với Tổng số từ: 42.797 là tuyển tập các câu đố nổi tiếng này của nước Anh, đã được tác giả Henry Ernest Dudeney ngưòi Anh viết thành sách nhan đề The Canterbury Puzzles and Other Curious Problems. Nhiều câu đố trong số này có thể coi là kinh điển và là một phần không thể thiếu trong nền tảng kiến thức văn hóa chung. 
Một điểm đặc biệt thú vị của quyển sách này là nó không chỉ gồm các câu đố, mà còn là những câu chuyện có tính văn học, có nhân vật và cốt truyện kèm theo cả những vần thơ. Kể cả nếu bạn đọc không thích thú lắm với việc giải đố, thì cũng sẽ tìm thấy nhiều điều thú vị về nước Anh trong quyển sách này. 
     Hy vọng rằng quyển sách câu đố này sẽ đem lại nhiều niềm vui cho bạn đọc! Cuốn sách là một người bạn tốt, cung cấp các kiến thức bổ ích về câu đố tư duy và logic, các bạn đừng quên tự mình khám phá nhé! Cuốn sách được lấy từ thư viện lớp 5D. Rất mong sẽ giúp thầy cô và các em thiếu nhi có thể thưởng thức một cách hấp dẫn, lôi cuốn.

 


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu