Danh sách bài viết theo chuyên mục
 

Rump - Cậu bé xe rơm thành vàng

Tác giả Liesl Shurtliff, sinh ra và lớn lên ở thành phố Salt Lake (Mỹ). Trong sự nghiệp viết lách của mình, bà từng nhận giải thưởng của Hiệp hội quốc tế thiếu nhi và Hiệp hội sách Young Adult.


    Gây ấn tượng, trở thành một phần ký ức với nhiều thế hệ trẻ em trên thế giới phải kể đến cuốn sách Rump – Cậu bé xe rơm thành vàng của nhà xuất bản Văn học, cuốn truyện được xuất bản lần đầu vào tháng 1 năm 2016 với 334 trang. Đây là một cuốn truyện cổ tích được chuyển thể từ truyện cổ Grim. Dựa trên cốt truyện mang đậm phong cách của anh em nhà Grimm, truyện cổ tích Rump – Cậu bé xe rơm thành vàng kể về cuộc đời của cậu bé mồ côi mẹ với cái tên kì lạ Rump (mông).cậu bé khi sinh ra đã thiếu một cái tên hoàn chỉnh và phải sống trong một vương quốc đầy ma thuật – nơi mà người ta nghĩ cái tên sẽ ứng với số phận. Ngay từ khi sinh ra Rump (mông) đã chịu thiệt thòi hơn người khác, mẹ bé mất sớm và trước khi mất mẹ cậu bé chỉ kịp nói một nửa cái tên của cậu – Rump, kể từ đó cậu bé gắn liền với cái tên Rump (mông) xấu xí và trở thành trò cười của mọi người. Thế nhưng cuộc đời đã thay đổi kể từ khi cậu bé tìm thấy bánh xe quay cũ của mẹ cậu để lại – cái bánh xe có thể giúp cậu biến những sợi rơm thành vàng. Thế nhưng với mỗi vòng quay bánh xe, cậu bé lại dần dấn thân vào những lời nguyền ma quỷ. Để từ bỏ những lời nguyền đó, Rum phải thực hiện những nhiệm vụ nguy hiểm, cậu bé phải chiến đấu với pixies, trolls, tàn độc và một nữ hoàng ác độc. Nhưng bằng lòng dũng cảm, sự tự tin và một niềm đam mê mạo hiểm cậu bé đã chiến thắng mọi thế lực tàn ác.

     Có thể nói Rump – Cậu bé xe rơm thành vàng có đầy đủ yếu tố của một cuốn truyện cổ tích nhưng kết cấu không giống những cuốn sách thông thường chỉ mang chất phiêu lưu, ly kỳ. Ở tác phẩm này, những chi tiết tỉ mỉ của câu chuyện sẽ khiến bạn phải đi hết từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác.Qua mỗi trang truyện, lần theo dấu chân của cậu bé Rump người đọc sẽ nhận ra rằng, cái tên không làm nên số phận. Chỉ cần chúng ta giữ vững niềm tin vào bản thân, học cách chinh phục những khó khăn, thử thách lòng can đảm… khi ấy chính bạn sẽ tự tạo nên số phận của mình.Bên cạnh những giá trị nhân văn sâu sắc, giúp bạn đọc có thêm niềm tin, lòng dũng cảm và lạc quan hơn trong cuộc sống, cuốn sách còn mang đến cho bạn giây phút thư giãn, giải trí sau những giờ làm việc căng thẳng.Nhiều độc giả khẳng định Rump – Cậu bé xe rơm thành vàng là một cuốn sách hấp dẫn và thu hút độc giả ở mọi lứa tuổi. Bạn không thể đặt cuốn sách xuống cho đến khi đọc xong, nội dung của cuốn sách hấp dẫn hơn những gì bạn vẫn nghĩ.Đây cũng là một lựa chọn lý tưởng dành tặng những ai muốn tìm về với những vùng đất cổ tích đầy bí ẩn và tìm kiếm nguồn động viên, niềm lạc quan trong cuộc sống. Với những bậc phụ huynh, đây là món quà thú vị và đầy tính nhân văn dành tặng cho con cái mình.

   Cuốn sách được lấy từ nguồn thư viện mở của ngành, địa chỉ truy cập: http:// alezaa.com sau đó đăng nhập bằng tài khoản:   pgddongtrieu.quangninh@moet.edu.vn mật khẩu PGD_DT2017. Rất mong thầy cô và các em thiếu nhi đón đọc.

Người viết: Vương Thị Hương


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu