HỘI NGHỊ DẠY THỰC NGHIỆM SGK LỚP 1 THEO CHƯƠNG TRÌNH GDPT 2018

"Dân chủ, công khai, phù hợp" là các từ khóa cơ bản mà Phòng GD&ĐT thị xã Đông Triều đã áp dụng và thành công trong tổ chức lựa chọn Sách giáo khoa lớp 1 năm học 2020-2021. Hiện tại, giáo viên, học sinh, phụ huynh, cộng đồng đều đồng tình, phấn khởi, tin tưởng khi 27/27 trường TH trong toàn thị xã đã lựa chọn bộ sách giáo khoa Cùng học và phát triển năng lực; Vì sự bình đẳng và dân chủ; Kết nối tri thức của NXB Giáo dục Việt Nam; Cánh diều của NXB ĐHSP Hà Nội và ĐHSP Thành phố Hồ Chí Minh.

      "Dân chủ, công khai, phù hợp" là các từ khóa cơ bản mà Phòng GD&ĐT thị xã Đông Triều đã áp dụng và thành công trong tổ chức lựa chọn Sách giáo khoa lớp 1 năm học 2020-2021. Hiện tại, giáo viên, học sinh, phụ huynh, cộng đồng đều đồng tình, phấn khởi, tin tưởng khi 27/27 trường TH trong toàn thị xã đã lựa chọn bộ sách giáo khoa Cùng học và phát triển năng lực; Vì sự bình đẳng và dân chủ; Kết nối tri thức của NXB Giáo dục Việt Nam; Cánh diều của NXB ĐHSP Hà Nội và ĐHSP Thành phố Hồ Chí Minh.

     Thực hiện kế hoạch số 1566/KH-SGDĐT ngày 18/6/2020 của Sở Giáo dục và Đào tạo về bồi dưỡng giáo viên dạy lớp 1 năm học 2020-2021, Phòng GD&ĐT thị xã Đông Triều đã ban hành công văn số 746/PGD-CMTH ngày 02/7/2020 v/v tổ chức sinh hoạt chuyên môn dạy thực nghiệm SGK lớp 1 theo chương trình GDPT năm 2018.

      Trong điều kiện thời tiết nắng, nóng, tất cả giáo viên đang dồn sức cho việc hoàn thành nội dung chương trình, kiểm tra, đánh giá học sinh cuối năm học thì mỗi giáo viên lớp Một vẫn tích cực thực hiện thêm một nhiệm vụ đó là thiết kế bài dạy các môn học theo SGK mới và tiến hành dạy thực nghiệm.

       Đến thời điểm hiện nay, các trường TH ở thị xã Đông Triều cơ bản đã hoàn thành tiết dạy thực nghiệm lớp 1 thuộc các môn học Toán, Tiếng Việt, TNXH, Đạo đức. 

 

 

 

        Ngoài ra, đối với môn học Tiếng Việt (môn học cơ bản) với nhiều phân môn, nhiều kiểu bài, Phòng GD&ĐT đã chỉ đạo các trường tổ chức cho GV lớp 1 sinh hoạt theo cụm chuyên môn liên trường để tạo cơ hội cho GV trao đổi, thảo luận, thống nhất thông qua các tiết dạy thực nghiệm.

       Sinh hoạt chuyên môn cấp cụm diễn ra vào ngày 09/7/2020 tại trường TH Hồng Thái Đông với đầy đủ các thành phần gồm: đ/c Lê Thị Thuần cán bộ chuyên viên Phòng GD&ĐT, cùng các đ/c là CBQL và giáo viên dạy lớp 1 cụm V năm học 2020-2021.

        Bằng những kiến thức lĩnh hội được từ lớp tập huấn, qua nghiên cứu tài liệu, học liệu, SGK lớp 1 các GV dạy thực nghiệm đã xác định yêu cầu, thiết kế quy trình, lựa chọn hoạt động và tổ chức các tiết dạy theo hướng sinh động, hứng thú, phát huy năng lực học sinh.

        Những vấn đề còn vướng mắc, băn khoăn, khó khăn khi thực hiện dạy học SGK lớp 1 mà các GV chia sẻ được lãnh đạo, chuyên viên Phòng GD&ĐT gợi ý, hướng dẫn, giải đáp thấu đáo.

 

       Từ nhận thức tích cực về sự thay đổi trong giáo dục, ý thức trách nhiệm cao trong công việc và trên hết là tình yêu thương con trẻ, tin tưởng rằng đội ngũ CBGV ở các trường TH cụm V với bộ sách đã lựa chọn và sự đồng thuận của phụ huynh, cộng đồng…sẽ tạo nên sản phẩm học đối với HS lớp 1 năm học 2020-2021 đáp ứng mục tiêu Chương trình GDPT 2018./.

                                                                                                                                                      CTV - Hồng Thái

 

 


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất