Trường Tiểu học Hồng Thái Đông tổ chức chuyên đề cấp tổ.

Trường Tiểu học Hồng Thái Đông tổ chức chuyên đề cấp tổ vào chiều 22/5/2020.


     Ba tổ chuyên môn nhà trường tổ chức ba chuyên đề.

     Tổ 1: "Giáo dục kĩ năng sống cho học sinh thông qua môn Đạo đức", đồng chí Nguyễn Thị Thu báo cáo, đồng chí Bùi Thị Ly thực hiện tiết dạy minh họa;

 

     Tổ 2-3: "Rèn kĩ năng đọc đúng cho học sinh thông qua môn Tập đọc" thông qua môn Tập đọc, đồng chí Bùi Thị Mỹ Thùy báo cáo, đồng chí Phạm Thị Thu Hà minh họa tiết dạy;

 

 

 

     Tổ 4-5: "Rèn kĩ năng nghe - nói cho học sinh trong môn Tiếng Anh", đồng chí Phạm Thị Thúy báo cáo, đồng chí Hoàng Ngọc Thùy Tâm minh họa tiết dạy.

 

 

     Các báo cáo chuyên đề đã nêu bật được thực trạng của nhà trường, từng tổ chuyên môn và tình hình giáo viên, học sinh từng khối lớp. Các đồng chí cũng chỉ rõ các ưu nhược điểm cần khắc phục, đưa ra các biện pháp thực hiện vấn đề sát với thực tiễn. Cụ thể môn đạo đức là môn học thuận lợi để giáo dục kĩ năng sống cho học sinh. GV cần nghiên cứu kĩ bài dạy để đưa nội dung lồng ghép một cách nhẹ nhàng, tránh áp đặt nặng nề. GV có thể thay đổi nhiều hình thức tổ chức giúp các em hứng thú hơn, từ đó vận dụng kiến thức vào cuộc sống một cách hiệu quả hơn. Việc rèn đọc trong môn tập đọc rất quan trọng, đặc biệt với học sinh lớp 2-3. Giáo viên không chỉ cần cho học sinh được luyện đọc nhiều mà còn cần phải hướng dẫn các em đọc đúng, đọc đúng giọng đọc của từng bài. Để làm được điều đó cũng yêu cầu người giáo viên phải nghiên cứu sâu bài tập đọc, bởi chỉ có hiểu sâu sắc nội dung bài người giáo viên mới có thể đưa ra được cách đọc bài đúng nhất, từ đó mới hướng dẫn học sinh đọc đúng, đọc hay. Giáo viên có thể thay đổi nhiều hình thức luyện đọc như đọc cá nhân, đọc cặp, đọc nhóm, đọc trước lớp, thi đọc,… giúp các em hào hứng đọc hơn, có động viên, khích lệ, rút kinh nghiệm kịp thời.Việc rèn kĩ năng nghe - nói cho học sinh trong môn thiếng Anh rất quan trọng. Từ nhận thức về tầm quan trọng của vấn đề này, mỗi giáo viên Tiếng Anh khi lên giáo án mỗi bài dạy cần xác định rõ mục tiêu bài dạy, đặt kĩ năng nghe - nói lên đầu vì đây là hai kĩ năng mà các em cần sử dụng rất nhiều trong thực tiễn. Từ việc xác định rõ mục tiêu, giáo viên đưa ra các nội dung hoạt động, các hình thức tổ chức nhằm hướng tới phát triển kĩ năng nghe - nói cho học sinh.

     Sau khi nghe báo cáo chuyên đề, các tổ tiến hành dự giờ ba tiết dạy. Các tiết dạy đã minh họa rõ nét những vấn đề đã được nêu ra trong báo cáo. Sau tiết dạy các tổ đã tiến hành họp rút kinh nghiệm. Các đồng chí đều nhất trí với báo cáo chuyên đề và các tiết dạy minh họa. Các ý kiến đều cho rằng báo cáo chuyên đề đã bám sát với thực tiễn và đưa ra các biện pháp hữu ích, là cơ sở để giáo viên thực hiện có hiệu quả trong thời gian sắp tới và những năm học tiếp theo.

     Chuyên đề của các tổ đã thành công rực rỡ.


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất